Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Chữa mụn cơm trên mặt bằng mẹo dân gian

Cách đây 1 năm mặt em bỗng dưng lên những nốt trắng, sần sùi. Em đã đi khám ở bệnh viện da liễu, bác sĩ bảo bị mụn cơm và cho bắn lazer. Nhưng khoảng nửa năm sau em lại thấy mụn cơm mọc lại và có phần nhiều hơn.

Trước, mặt em rất mịn giờ có những nốt đó mất thẩm mĩ quá. Mọi người có cách nào chữa dứt điểm không giúp em với. Em cảm ơn nhiều.

Cách chữa hạt cơm trên mặt bằng tỏi
Chào Loan!
Đọc thông tin của bạn mình thấy căn bêẹh của bạn giống hệt của mình 2 năm về trước. Mình cũng bị tình trạng hạt cơm trên mặt, cũng từng đi đốt laze ở BV Da Liễu nhưng tất cả đều ko ăn thua.Nhưng cuối cùng mình cũng tống khứ được mấy cái hạt cơm xấu xí khỏi mặt bằng cách dập những nhánh tỏi rồi chấm lên chỗ bị hạt cơm ngày 3 lần hay bạn có thể ngâm gừng và dấm trắng từ tối hôm nay đến tối mai bạn có thể dùng đưọc ( lấy bông gòn thấm dung dịch gừng và dấm chấm lên mụn cơm)
Chỉ 1 tuần sau là các hạt cơm tự mất đi sạch, mình đã làm như vậy và giờ 2 năm rồi không hề thấy hạt cơm xuất hiện trở lại.bạn thử áp dụng nhé ( tuyệt đối bạn không được gãi đâu vì làm như vậyhạt cơm sẽ lan nhanh hơn)
Chúc bạn thành công.
( Nguyễn Thị Hương )

Dùng lá khoai lang

Mình có cách chữa rất hay, đã thử nghiệm và thấy kết quả rất tốt. Đó là vào buổi chiều đã tắt nắng, bạn ra vườn hái lá rau khoai lang, sau đó giã nát,đắp lên vết mụn, nhưng nhớ phải làm kiên trì đến khi nào khỏi hẳn nha!!! Chúc bạn sớm tìm lại được khuôn mặt đẹp hi hi.

( Nguyễn Thảo Nguyên )

Xát vỏ chuối tiêu lên mụn cơm

Mụn cơm luôn gây sự khó chịu và mất thẩm mĩ cho người mắc phải, tuy nhiên lại rất phổ biến vì khá nhiều người bị mụn cơm mà không có cách chữa. Đốt laze cũng đã được áp dụng nhưng không triệt để đối với những mụn có chân, hoặc cắt cũng không thể triệt để vẫn bị mọc lại trong thời gian ngắn sau đó, lại để lại sẹo rất xấu.

Xin mách nhỏ với bạn cách chữa đơn giản, bạn dùng vỏ chuối tiêu, xát mặt bên trong có lớp mầu trắng của vỏ lên bề mặt mụn cơm khoảng 3-4 lần, mỗi lần vài phút sẽ khỏi, tự tiêu biến.

( nguyen ngoc ha )

Cách trị mụn cơm bằng tía tô

Mụn cơm trước đây mình cũng có, bạn đi bắn laze không hết là do chân của mụn vẫn còn. Trước đây mình có bị ở tay nhưng mình nay đã mất hoàn toàn. Cách mà mình chữa theo dân gian, không dùng thuốc, mình nói ra các bạn đừng có vội cười vì thấy nó không khoa học nhưng mình đã làm theo và khỏi hoàn toàn.

Việc trước tiên bạn phải biết ở nhà ai đó có cây tía tô, sau đó bạn đến chơi rồi bí mật vào lúc nào đó bạn ra cây tía tô, hái 1 chiếc lá rồi vò nát rồi sau đó nói câu (thần chú): "Kẹ kẹ kẹ mày theo mẹ mày", nói 1câu thi quẹt lá vào cái mụn 1 cái. Con trai thì nói 7 lần, quẹt 7 cái, con gái cũng làm tương tự như vậy nhưng nói 9 lần quẹt 9 cái. Điều quan trọng nhất là bạn phải ở ngay trong vườn nhưng tuyệt đối không để ai biết, nếu có ai nhìn thấy thì không làm nữa và để lần khác làm lại.

Mình đã thực hiện cách trên ( không dùng bắn laze hay bất cứ một phương pháp can thiệt bằng y học nào khác) và sau vài tháng thì 2 chiếc mụn cơm đã tự lặn mất hoàn toàn. Lúc đầu khi đước các cụ cao tuổi chỉ cho mình cũng không tin đâu nhưng sau đó cứ làm thử và kết quả rất hoàn hảo. Mình không thể giải thích tạo sao với cách làm rất dân gian như vậy mà cho kết quả ngoài mong muốn.Bạn cứ thử cách của mình xem, khi nào thành công thì báo cho mình biết nha. hihihiihihi

Chúc bạn sẽ sớm tiêu diệt được chiếc mụn cơm đáng ghét đó!!!

( Bùi Văn Tân SV )

Chữa mụn cơm bằng nhựa quả đu đủ non

Xin chào Loan,

Nếu nhà bạn có cây đu đủ có quả non, bạn chỉ cần lấy vài giọt nhựa từ quả đu đủ để nên chỗ mụn cơm. Cứ để nguyên đừng rửa, bạn làm theo mình khoảng 1 tuần, mụn sẽ mất. Đó là cách chữa mẹo dân gian rất hiệu quả, vì mình và mẹ mình đã từng bị mụn cơm, rất khó chịu, tìm mọi cách để hết, nhưng rồi vẫn mọc lại. Tuy nhiên, với cách chữa bằng nhựa quả đu đủ non, rất hiệu quả mà chẳng đau đớn gì. Chúc bạn thành công

Duy Thanh

Cách chữa bằng măng tre

Mình cũng có một cách chữa mụn cơm như sau: cắt 10 cái móng ở 10 ngón tay rồi đem bỏ vào 10 cái bẹ của một cây măng tre. Lưu ý cây măng tre này nằm trong bụi tre của nhà nào đó không thuộc dòng họ nhà mình và khi làm việc đó không được để cho ai biết. Mình trước đây cũng bị mụn cơm chữa mãi không khỏi nhưng khi làm theo cách trên thấy tự nhiên hết. Nghe có vẻ khó tin nhưng đó là một cách chữa dân gian hiệu quả. Bạn hãy thử xem nhé.

( Mạnh Hùng )

Lần trước đốt chưa hết chân giờ phải đốt lại

Có lẽ lần trước bạn đốt chưa hết chân, cái này phải diệt tận chân mụn thì mới hết được. Có thể lần trước bạn đến cơ sở chưa có chất lượng thực sự tốt. Bạn nên đến những cơ sở của Trung ương để đốt laze hơi đồng. Mụn này lan nhanh lắm đó bạn nên chữa trị sớm.

Chào bạn và chúc thành công

( Phan Văn Thông )

Chữa mụn cơm bằng thuốc Sởi

Trước mình cũng bị mụn cơm rất là nhiều trên mặt và tay,đã chữa rất nhiều cách, cả thuốc và chữa mẹo. Có thể nói là không có cách chữa mẹo nào mà mình chưa từng thử, nhưng vẫn không hết được; Nhưnng một lần mình bị sởi, mình uống thuốc nam, uống xong rồi lấy bã thuốc đó xông! hết ngay,chỉ mất 2 ngày! mất hoàn toàn luôn!đến giờ mình vẫn còn chưa tin đó là sự thật! mong là ý kiến của mình sẽ giúp bạn được nhiều điều!

( Nguyễn Thành Băc )


Trị mụn cơm bằng tía tô

Đúng là lá tía tô có công dụng chữa mụn cơm đó bạn. Tôi đồng ý với ý kiến bạn Tân. Nhưng không phải bí mật hoặc ra vườn hay đọc thần chú gì cả. Tôi trước kia cũng bị mụn cơm ở tay, tôi ra chợ mua lá tía tô về và xát vào tay vài lần là khỏi hoàn toàn. Lúc tôi xát thì cũng không có ai đứng cạnh cả. Tôi đã chữa khỏi nó chục năm rồi.

Cách đó rất đơn giản. Chúc bạn sớm trị được cái mụn đó.

( Hoàng Văn Bách )

Cách chữa mụn cơm đơn giản

Có nhiều cách trị mụn cơm, đơn giản nhất là dùng DUOFILM (mua ở nhà thuốc tây)chấm lên mụn cơm mỗi ngày 1 lần ,làm liên tục trong khoảng từ 1 tuần đến 10ngày mụn cóc sẽ biến mất.Chúc bạn mau khỏi và ăn tết vui vẻ.

( Nguyen duy Đức )

Chữa mụn cơm bằng lá cây xấu hổ!

Chào bạn Loan, trước đây mình cũng bị mụn cơm giống trong tình trạng của bạn. Khi chữa bằng tia lazer nhưng sau mọc lại, mình được một người bạn của Ba mình hướng dẫn cách chữa bằng lá cây Xấu Hổ và hiện nay đã khỏi hoàn toàn .

Cây Xẫu Hổ chắc không xa lạ gì với chúng ta, là loại cây bụi nhỏ có gai thường mọc ở ven đường hay các triền đê, bờ ruộng... Khi sử dụng bạn có thể làm theo cách mình đã làm: 1. Hái lá cây Xấu Hổ vào buổi sáng - không lấy thân vì thân cây có gai (Không phân biệt cây Xấu Hổ trắng hay tía cả 2 loại đều dùng được). 2. Lấy lá rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng và làm ráo nước. 3. Lấy lá cây vò nát và sát nhẹ lên nốt mụn sau đó đắp bã lên nột mụn, dùng băng gạc buộc lại trong 30 phút. Mỗi ngày làm 3 lần vào Sáng - Trưa - Tối trước khi đi ngủ. Như với mình sau 10 ngày thấy hiệu quả rõ rệt. Chúc bạn thành công!

( Đinh Hữu Hoà )

Tham khảo trường hợp của tôi

Nam nay toi 32 tuoi ,nhung hoi do toi dang hoc lop 11 tren mat toi bat dau xuat hien nhung mun nho li ti nhu nhung mun rom say ,toi nghi minh bi nong qua ,song nhung mun ay ngay cang nhieu cang day len .Chung moc chu yeu bat dau u tran nhat la cho giao nhau hai dau chan may ,roi xuong go ma ,xuong ma gan mang tai .Luc do toi rat buon ,chan ,cang cay not do ra no cang lan va trong cang toi te hon .Den khi toi vao hoc su pham ,ban toi dua toi len beng vien ra lieu ,nguoi ta kham roi cho toi thuoc ve boi ,nhung than oi ,cang boi tinh trang mat toi cang tro nen toi te hon .Khuon mat toi von cung khong den noi nao chua noi rang nhieu nguoi bao toi la xinh ,chi moi toi cai not mun com do cang ngay cang nhieu ,mun khong to nhu nhung mun com o chan tay cua moi nguoi ,no nho nhung day dac .Toi cung thu du moi cach :nao la boi la tia to ,nao cat mong chan mong tay du muoi ngon chan va muoi ngon tay roi vut xuong ao ,roi lai chon hat do con duoi ranh nha .Mot viec lam kinh khung nua chac toi ke ra ban nao yeu bong via chac phai thot tim nhung vi cai mat xinh xan cua toi ,toi da bat chap tat ca do la :toi da cam lay tay cua nguoi vua chet r oi vuot len mat o nhung cho co mun com roi noi "chau gui bac dem di nhe "toi phap phong cho doi nhung tuong se khoi ,nhung cho mai mun thi cu tro tro ra va cang nhieu len ...Toi buon lam !Den nam 1999 toi vao Sai Gon day hoc ,nam 2000 ,toi duoc mot chi nau an o truong mach rang "chi co nguoi yeu bi hat com o tay ma ong chu ruot anh ay chua khoi luon .Truong hop cua toi hoi khac anh ay la o mat va lai nhieu toi cung khong tin nhung thoi minh co benh thi vai tu phung ,toi cung nho anh chi ay dua xuong cho chu anh ay o mai tit Vung Tau nhung o mai trong rung ,di rat xa .Xuong den noi toi cung duoc ong dong y chua ,ong thap huong len ban tho lam ram khan roi noi toi di ra san qui xuong ,ong lay tan huong cua mot cay nhang ong cam tren tay roi boi len mat toi sau do bao toi di cam nhung que huong khac xung quanh vuon va cho hai goi la ve dun nuoc uong ong noi do la thu la mat .That khong ngo chi sau khoang mot thang nhung not mun com tren mat toi bay di dau het da mat toi khong duoc min mang nhu ngay xua chua bi vi nhung vet seo ,nam do toi cu cay not do ra nhung that sung suong mat toi khong con mot not hat com nao nua .Sau do toi dem le xung tra le ong thay do va nho ong lam phep va cho la uong tiep de nhung mun com o tay toi bay not va that ki dieu sau do chung cung bay het .That la mot phep mau nhiem toi khong the ngo "cai benh nan y "cua toi lai co the khoi duoc .Den gio sau bao nhieu nam da mat toi rat min khong he bi not mun com moc lai .

Toi ke truong hop cua toi de ban tham khao biet dau tim duoc nhung cach chua tri nhu toi .Toi rat tiec la khong nho ong thay do o dia chi nao de chi cho ban va lai bay nhieu nam roi khong biet ong con song nua khong .Luc do toi vam tham hua sau nay co dieu kien toi se tro lai tra on ong thay do nhung toi chua co co hoi vi bay gio toi dang song o nuoc ngoai .Toi xin mach cho ban the nay neu ban quyet tam muon chua khoi mat minh :ban hay hoi so dien thoai cua truong PTTH dan lap HONG DUC o quan Tan Binh roi hoi tham co YEN o nha bep , nam nay khoang ngoai 40 tuoi roi ke lai chuyen cua toi va hoi dia chi cua ong chu cua nguoi yeu co ay ngay xua xem sao ,biet dau ban se gap may .Toi chuc ban thanh cong !

( Nguyen Thi Chung )

Cháu nhà mình mới chữa khỏi nè

Con trai mình cũng bị mụn cơm, là nhiều nốt trắng nhỏ như đầu tăm, mới đầu là vài nốt, sau lây ra khắp mặt và cả người nữa, mình cho cháu uống vitamin A thường xuyên, sau đó bôi nước lá tía tô lên các nốt mụn. Một tháng là các nốt đó tự bay mất hết đó. Chúc bạn chóng khỏi nha.

( nhaviton )

Chữa mụn cơm

Tôi cũng bị mụn cơm ở bàn tay lúc đầu nhỏ sau to dần, mình lo lắm và đi vào viện ra liễu cũng ko khỏi, mình về lấy nhựa cây sung bôi vào vài lần là khỏi. ai bị làm vài lần chắc chắn sẽ khỏi.

( Ngoc Anh )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét