Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Cách luộc gà

Nếu làm không đúng cách, gà luộc của bạn sẽ bị "lòng đào", có thể truyền virus cúm H5N1, hoặc bên trong chín thì da lại nhũn và nứt.
Để có món gà luộc ngon, bạn có thể tham khảo cách làm sau:
Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt.
Nếu là gà đông lạnh, cần để rã đông hoàn toàn rồi mới luộc. Còn không, chẳng những bạn phải luộc rất lâu và không biết khi nào thịt mới chín hẳn.

Khi nước đã sôi, nên vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ co tụt lên, rất xấu. Sau khi nước sôi khoảng 5 phút, bạn vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 phút. Bạn có thể dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu đỏ là đã chín.
Để gà luộc trông mọng, màu da tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn mới lấy ra đĩa. Nếu không, da gà sẽ bị khô và xỉn màu.
Muốn nước dùng được thơm ngon, bạn nên cho chút muối. Khi sôi, cho vào một ít hành khô bóc vỏ, đập dập. Nồi luộc nên có đường kính vừa phải, cao thành, sao cho lượng nước không lớn lắm vẫn đủ ngập gà, nước sẽ ngọt hơn.
Bạn nên chờ gà nguội hẳn mới chặt, miếng thịt sẽ gọn gàng sắc nét, không bị nát.

Khi luộc gà cần hình thể con gà đẹp bạn nên dùng lạt và các thanh gỗ buộc gà thành hình kiểu dì tuỳ thích nhúng qua nước sôi cho cúng lại rồi mới đem luộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét