Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Dưỡng da bằng 5 bài thuốc dân gian

Mái tóc, làn da là những bộ phận cần được chăm sóc rất nhiều. Hiện nay có rất nhiều mẹo dân gian về cách chăm sóc và làm đẹp cho da. Hôm nay Xinh Xinh xin bật mí một vài cách chăm sóc rất hữu hiệu.
 
1. Mặt nạ mật ong trứng gà


Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong

Cách làm: trộn đều mật ong và trứng gà , trước khi đi ngủ lấy một chiếc khăn mềm sạch nhúng  vào hỗn hợp này rồi đắp lên mặt, trong thời gian đó, có thể mát xa, kích thích các tể bào da, thúc đẩy tuần hoàn máu. Cho đến khi mặt nạ khô, dùng nước lạnh rửa sạch. Một tuần làm 2 lần. Có thể dùng để bôi tay.

Công hiệu: làm da trắng sáng mịn màng, đặc biệt có thể chữa cho da khỏi khô  nẻ vào mùa đông. 

2. Mặt nạ sữa bò


Nguyên liệu: 1 cốc sữa tươi, bông gòn hoặc bông trang điểm.

Cách làm: Nhúng bông gòn vào sữa tươi, đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó dùng nước lạnh rửa sạch. Kiên trì làm đều đặn trong 1 thời gian dài.

Công hiệu: có tác dụng làm da trắng mịn, sạch sẽ.

3. Mặt nà cà chua mật ong


Nguyên liệu:1 quả cà chua, 1 thìa mật ong.

Cách làm: cà chua rửa sạch bóc vỏ bỏ hột, cho vào máy sinh tố say nhuyễn, trộn đều cùng mật ong. Rửa sạch mặt (hoặc tay nếu dùng để đắp tay), đắp hỗn hộp lên mặt ( hoặc tay) trong 15 phút. Mỗi tuần làm 1 -2 lần.

Công hiệu: có tác dụng  làm trắng da mặt và da tay, ngoài ra có tác dụng rất tốt với da dầu.

4. Mặt nạ lô hội dưa chuột


Nguyên liệu: 1 miếng lá lô hội  đã cắt gai rửa sạch ( dài 2 đốt tay, rộng 3 đốt tay), 1 miếng dưa chuột , ¼ lòng trắng trứng gà, 1 lượng bột mì vừa đủ.

Cách làm:  Lô hôi và dưa chuột xay nhuyễn, cho vào 1 cái bát, cho thêm lòng trắng và bột mỳ quấy đều tạo thành hỗn hợp dạng hồ. Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp trên lên mặt, sau khi bột khô thì bóc ra rửa sạch. Mỗi tuần làm 1 đến 2 lần.

Công hiệu: có tác dụng làm da mềm mại, trắng mịn.

5. Dung dịch trứng gà và dấm


Nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 500 ml dấm trắng.

Cách làm: Trứng gà rửa sạch lau khô, cho cả quả ngâm vào dấm trong 1 tháng, vỏ trứng sẽ được hòa tan bằng dấm, lấy 1 thìa hỗn hợp này, cho vào 1 cốc nước nóng, đảo đều và uống, mỗi ngày 1 cốc.

Công hiệu: có tác dụng làm da trắng mịn, có thể trị được mụn đầu đen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét