Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Mặc định Các Cách Làm Đẹp Dân Gian Sai Lầm

Nhiều bí quyết làm đẹp dân gian và những bài thuốc gia truyền thường chỉ được mọi người mơ hồ làm theo mà không rõ được hết thành phần bên trong thuốc, cũng như không căn cứ theo đặc điểm tố chất da của từng người. Do vậy không thu được kết quả mong muốn mà ngược lại còn làm hủy hoại dung nhan.

1. Rửa mặt bằng nước nóng = da khô

Quan niệm trước đây đều cho rằng việc rửa mặt bằng nước ấm tốt cho da, nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Viện nghiên cứu da liễu gần đây đã phát hiện ra rằng, rửa mặt bằng nước ấm khoảng 25 độ sẽ làm da khô, nhiệt độ nước càng cao càng gây kích thích mạnh với da, rửa mặt với nước 0 độ là thích hợp nhất.


2. Rửa mặt với nhiều bọt = da khô thô ráp

Trên thực tế dùng quá nhiều bọt nước rửa mặt hay bọt xà phòng đều gây kích thích mạnh cho làn da, da dễ mất đi tuyến nhờn, do đó cần lưu ý sử dụng với một lượng thích hợp. Dùng khăn tay, khăn bông rửa mặt lâu ngày cũng dễ gây tổn hại cho da, dùng đầu ngón tay rửa và mát xoa mặt là tốt hơn cả.

3. Định kỳ tẩy lớp biểu bì da = da mỏng hơn

Tẩy lớp da chết giúp cải thiện tình hình da thô ráp nhưng lại làm lỗ chân lông to. hơn. Thông thường mỗi tuần tẩy lớp biểu bì da sẽ giúp lớp da trao đổi chất tốt hơn, còn đối với người da dầu nên tẩy 2 lần một tuần.

4. Không dùng các sản phẩm có tính axit = da tuần hoàn không tốt

Nhiều cô gái đều sợ và từ chối dùng các sản phẩm có hoạt tính tẩy lớp biểu bì, đặc biệt là không dùng các sản phẩm có thành phần axit. Đồng thời họ từ chối các loại hương liệu và cồn, cho rằng đây là phương thức tốt nhất để bảo vệ da không bị tổn hại. Hay nói cách khác họ loại bỏ tế bào lão hóa một cách tự nhiên, nhưng trên thực tế lại không thành công. Tuổi càng cao, sự trao đổi chất ở da càng bị rối loạn, dần dần da bị thô ráp, thậm chí hiện tượng lão hóa còn xảy ra sớm. Tẩy lớp biểu bì giúp da tuần hoàn tốt hơn.

5. Thuốc thoa da có thành phần sterol cho da quá mẫn cảm = khả năng miễn dịch giảm

Khi da xuất hiện các vấn đề mẫn cảm không rõ nguyên nhân như nổi mụn, mẩn da, lột da; tốt nhất là nên đến bác sĩ để xin đơn thuốc bôi cho phù hợp. Thoa kem ngoài da với thành phần sterol chỉ là phương thuốc tạm thời cho da. Nhiều bạn gái dùng trong một thời gian quá dài, hiệu quả mất đi, khả năng miễn dịch của da bị giảm sút.

6. Dùng bình xịt mặt = da thiếu nước

Nhiều bạn gái dùng các bình xịt mặt để bổ sung lượng nước, cảm giác dễ chịu. Nhưng trên thực tế khi lượng nước bốc hơi, sự cô đọng muối trên bề mặt da sẽ hút nước nước từ bên trong da ra bên ngoài, da mất đi thành phần nước. Bình xịt mặt chỉ có thể giữ nước được 30 giây, sau khi dùng bình xịt bạn nên thoa kem dưỡng ẩm.

7. Giảm nhanh chóng mí mắt sưng phù = gây kích thích mạnh

Sáng sớm khi tỉnh giấc, bạn phát hiện thấy mí mắt mình sưng phù thật khó coi, liền dùng mỹ phẩm trang điểm để che khuyết điểm. Lúc này nên dùng một chiếc khăn bông lạnh rồi đắp lên mí mắt là có thể tiêu đi được vết sưng. Dùng các loại keo bôi quá nhiều sẽ gây kích thích mạnh cho các cơ mí mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét