Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Cá chuối giúp trẻ nhanh biết đi

Mấy bạn cùng tháng tuổi với con đã đi được rồi. Nhưng con mẹ thì mãi chưa biết đi. Mọi người ai cũng trêu con béo giống bố lười vận động. Mẹ thì chẳng thích nghe điều đó tý nào.

Hip của mẹ đã 13 tháng có lẻ rồi mà chẳng chịu đi gì cả. Cũng có thể một phần do mẹ không có ở nhà nên ít có thời gian dắt con tập đi. Bà ngoại không chỉ trông con và còn phải bế chị Tép 6 tháng tuổi nữa. Nên hầu như cả ngày con ở trong cái lôi gỗ to ơi là to. Được cái con ngoan và chịu chơi. Bà thương lắm, lúc chị Tép ngủ, bà tranh thủ bế Hip, hàng xóm ai đi qua nhìn cũng thương khi nghe tiếng la hét như mời gọi của con. Hễ ai lại gần, con tìm mọi cách bám riết lấy không chịu bỏ tay ra. Nhưng cứ cho con ra ngoài chơi về là con lại đòi đi. Con nặng tới 12 kg, bà thì già rồi bế con mãi sao được. Con mới chỉ đứng được một lúc thôi mà dạo này con cũng chẳng còn thói quen lân la bám giường, ghế để đi nữa. Động tý con lại bò bò nhanh như chớp ấy, rồi móc móc từ chỗ nọ đến chỗ kia, bẩn ơi là bẩn.

Lấy đầu cá chuối đâm vào bắp chân trẻ sẽ giúp trẻ tập đi nhanh? (Ảnh minh họa).
Mấy bạn cùng tháng tuổi với con đã đi được rồi. Bạn Bin ra trước con 3 ngày nặng 10 kg mà đã chạy được rồi đấy trong khi con vẫn bắt mẹ bế. Rồi bạn Huy 15 tháng hơn con chưa đến hai tháng cũng đã chạy nhanh rồi. Hễ đặt con xuống đất là con lại cong chân lên. Con đánh đu lên mẹ mỗi khi mẹ thả cho con tập đi. Mẹ vẫn cứ ao ước mong cho con biết đi để cho bà đỡ vất vả. Mọi người ai cũng trêu con béo giống bố lười vận động. Mẹ thì chẳng thích nghe điều đó tý nào.

Được bà hàng xóm mách mua cá chuối về chữa mẹo, chỉ cần mỗi lần mua một con nhỏ thôi làm hai ba lần thì được. Cầm con cá chuối đâm đâm phần đầu vào bắp chân của con, nếu là con trai thì đâm đâm 7 lần, còn nếu là con gái thì đâm 9 lần như thế. Bà còn nói thêm, cháu gái bà trước 15 tháng mãi chẳng biết đi, bà cũng bảo mẹ nó làm nhưng mẹ nó chê cổ hủ nên không làm. Nhân lúc mẹ nó đi làm bà tự mua cá chuối về thử, mới thử hai lần thôi mà chẳng mấy cô cháu gái đi được mới lạ. Bà còn nói thêm, đừng chê các cụ ngày xưa lỗi thời. Rất nhiều kinh nghiệm dân gian thời xưa nay vẫn có hiệu nghiệm đấy. Các cô các cậu trẻ thời nay, nuôi con cái động tý thì dùng thuốc tây rồi phải theo khoa học. Thế con chậm biết đi là do đâu nào?

Mẹ chẳng nói chẳng rằng chỉ ngồi nghe và nghĩ không thử sao biết. Với lại chuyện con cá chuối chữa mẹo để chóng biết đi mẹ cũng đã nghe nhiều người nói rồi. Mà có làm thì cũng có hại gì cho con đâu cơ chứ...

Bà ngoại đi chợ mang về một con cá chuối to, mẹ rửa sạch sẽ rồi cũng thử làm theo. Cầm con cá chuối trơn trượt mẹ lấy đầu nó đâm vào bắp chân của con, con thấy buồn buồn thích thú, cười tít cả mắt. Nhưng rồi đợi hai ba ngày sau cũng không thấy gì. Mẹ kiên trì mua thêm một con nữa để thử và đúng là hiệu nghiệm thật. Hơn một tuần sau khi mẹ đang dắt con đi, con nhìn thấy anh Đạt dang tay gọi tự nhiên con bước đi lại về phía anh ý (Vì anh Đạt rất hay bế con đi chơi nên con theo anh ấy lắm). Hai tay con dang ngang như để giữ thăng bằng. Con đi như lao ấy. Những bước đi đầu tiên của con siêu vẹo như ông say rượu vậy. Mẹ mừng rỡ khi nhìn thấy con yêu biết đi.

Chẳng biết có phải do con chưa chịu đi hay do mấy con cá chuối kia không nữa. Nhưng dù sao mẹ cũng thầm cảm ơn con cá chuối ấy vì nhờ nó mà con của mẹ đã đi được rồi…

Bây giờ thì con ít phải ngồi trong lôi gỗ nữa. Bà không còn lo lắng vì con hay bò bò để móc mói đồ nữa rồi. Con có thể đi chơi cùng bà và mỗi lần thấy tiếng còi bim bim của mẹ con có thể tự đi đón mẹ rồi. Mẹ cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Mẹ yêu con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét